Tuesday 21 July 2009

คำแนะนำการทำการตลาดออนไลน์ดีๆ

คำแนะนำการทำการตลาดออนไลน์ดีๆ จากคุณ adsense tips

ผมแนะนำให้ครับเกี่ยวกับการทำการตลาด ของการเปิดร้านพวกนี้
ได้ผลยังงัยก็ลองกันดูครับ เพราะผมอ่านเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้มาเยอะ(มากๆ)คับ

Newsletter

จะช่วยให้คุณสามารถทำให้ผู้เยี่ยมชมเก่าๆกลับมาที่ร้านของคุณได้ (ช่วยให้ไม่เปลืองค่าโฆษณาจาก adwords )


Pay Per Click

ใช้พวก pay per click search engine แนะนำให้ใช้ของ Google(Adwords) และ Yahoo! (YSM) ให้ใช้ในช่วงแรกๆ ในขณะที่เรายังทำ seo อยู่ แต่อย่างลืมระบบ newsletter นะคับ ไม่งั้นเสียผู้เยี่ยมชมไปฟรีเลยๆ
SEO

มีคนเคยบอกว่า”ผมไม่อยากใช้เวลาทั้งหมดของผมเพื่อการทำ SEO ผมเอาเวลาของผมไปบรรจุ และส่งของดีกว่า แล้วใช้ Adwords หาลูกค้าเอา” แล้วคนนี้ก็กำไรในปี 2006 เพิ่มขึ้นถึง 400% แต่ว่าเค้าเป็นเจ้าของร้าน เจ้าของสินค้า พวก affiliate อย่างเราๆทำอย่างเค้าไม่ได้หรอกครับ(จริงๆแล้วทำได้ แต่ไม่เหมาะกับ amazon) ดังนั้นอย่าทิ้งการทำ SEO เด็ดขาด

ผมตอบยาวไปมั้ยเนี่ย งั้นพอแค่นี้ก่อนนะคับ (จริงๆแล้วหมดมุข อิอิ ล้อเล่นนะคับ รายละเอียดมีเยอะกว่านี้ อธิบายคงไม่หมด) รายละเอียดผมว่าที่นี่ก็มีเยอะแล้วนะ)

No comments:

Post a Comment